Mô tả công việc
- Xúc tiến đặt hàng, thương lượng, đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp
- Theo dõi tiến trình thực hiện hợp đồng cho đến khi hàng hóa được thông quan
- Xử lý các vấn đề phát sinh đối với hàng hoá không đúng yêu cầu đặt hàng
- Theo dõi công nợ phát sinh với các đối tác
- Biên dịch các tài liệu liên quan đến hàng hoá
- Quản lý thông tin đầu vào hàng hóa
- Theo dõi, cập nhật các văn bản, nghị định, biểu thuế liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu
- Kiểm tra tính phù hợp của bộ chứng từ thông quan, lập chứng từ nhập hàng (Tờ khai hải quan, Hợp đồng, Packing list, Invoice, C/O, B/L,…)
- Liên hệ với nhà cung cấp, hãng tàu để đặt lịch vận chuyển và sắp xếp theo tiến độ của công việc giao nhận hàng
- Tìm kiếm sản phẩm, nhà cung cấp mới theo chỉ đạo của cấp trên
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp các trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, Cao đẳng Tài Chính Hải quan, Đại học chuyên ngành Kinh tế, Ngoại Thương
- Ngoại ngữ: tiếng Anh – Giao tiếp, đọc hiểu nói và viết tốt.
- Tin học văn phòng: thành thạo excel, words và biết sử dụng các phần mềm liên quan.
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, thu mua quốc tế.
- Có kỹ năng đàm phán, thuyết phục tốt.
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp số liệu, lập báo cáo.
Yêu cầu công việc
- Am hiểu thương mại quốc tế và logistics, hiểu các loại hình tờ khai và luật Hải quan
- Am hiểu quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu, khai hải quan điện tử
- Am hiểu và biết áp mã số HS/CODE phù hợp cho từng mặt hàng
- Biết đọc tờ khai, loại hình và chế độ ưu đãi thuế phù hợp
- Đọc được tất cả toàn bộ hồ sơ, quy trình trước khi khai quan
- Có kinh nghiệm về thanh khoản
- Biết làm các nghiệp vụ trên hệ thống 1 cửa quốc gia về các dịch vụ khác cùng với thủ tục Hải Quan (C/O, VSATTP, kiểm dịch, chất lượng, công bố hợp quy và các giấy phép ban bộ ngành)
- Lưu trữ hồ sơ, chứng từ cẩn thận